โลโก้เว็บไซต์ นักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ร่วมจิตอาสา ในพิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขาร หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ | วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ

นักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ร่วมจิตอาสา ในพิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขาร หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 18 กุมภาพันธ์ 2562 โดย นายนิพนธ์ เขื่อนแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 2042 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ณ วัดอรัญญวิเวก บ้านปง ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

อาจารย์อภิชาติ ใสงาม ในฐานะครูฝึกสอนนักศึกษาวิชาทหาร ได้นำนักศึกษาวิชาทหาร (รด.) วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ
ร่วมบำเพ็ญจิตอาสาในพิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขาร หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป อดีตเจ้าอาวาสวัดอรัญญวิเวก บ้านปง ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

โดยได้ช่วยงานในพิธีดังกล่าว อาทิ บริการรับ-ส่ง ผู้สูงอายุเข้าสู่พิธี , จัดโต๊ะเก้าอี้ , บริการปฐมพยาบาลเคลื่อนที่ และให้บริการประชาชนที่เดินทางมาเข้าร่วมพิธี ในการนำรถไปจอดในจุดที่ให้จอดรถ รวมไปถึงดูแลเรื่องการจอดรถบริเวณที่ห้ามจอด เพื่ออำนวยความสะดวกโดยง่าย และป้องกันการเกิดปัญหาการจราจร เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ประวัติหลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป (โดยสังเขป)

พระภิกษุเปลี่ยน ปัญญาปทีโป อดีตเจ้าอาวาสวัดอรัญญวิเวก อ.แม่แตง นามเดิมชื่อ เปลี่ยน วงษาจันทร์ เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2476 ตรงกับวันพฤหัสบดี ปีระกา บวชเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2502 (อายุ 25 ปี) ที่วัดธาตุมีชัย จ.สกลนคร มีพระครูอดุลย์สังขกิจ เป็นอุปัชฌาย์ พระครูพิพิธธรรมสุนทร เป็นอนุสาวนาจารย์ และพระอาจารย์สุภาพ ธัมมปัญโญ เป็นผู้ฝึกหัดขานนาคให้ ต่อมาท่านสอบนักธรรมตรี ได้ในพรรษาที่ 3 หลังออกพรรษาในปีแรกแล้ว ท่านได้เริ่มออกธุดงค์ไปจังหวัดต่าง ๆ เพื่อแสวงหาโมกขธรรม และเดินทางไปยังภาคต่าง ๆ ทั้งภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคเหนือ ซึ่งได้พบพระอาจารย์ที่มีเมตตาเทศน์อบรม ทำให้ท่านมีความก้าวหน้าในการปฏิบัติธรรมยิ่งขึ้นไปตามลำดับ จนกระทั่งมรณภาพลงเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 อายุ 85 ปี 59 พรรษา

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ วทส.
ขอบคุณภาพจาก : อ.อภิชาติ ใสงาม
ขอบคุณเนื้อหาข่าว : Chinagmainews

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา