โลโก้เว็บไซต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ เข้าร่วมงานสืบสานประเพณีล้านนา รดน้ำดำหัวขอพรอาจารย์อาวุโสในงานป๋าเวณี ปี๋ใหม่เมือง 2562 | วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ

วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ เข้าร่วมงานสืบสานประเพณีล้านนา รดน้ำดำหัวขอพรอาจารย์อาวุโสในงานป๋าเวณี ปี๋ใหม่เมือง 2562

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 26 เมษายน 2562 โดย นายนิพนธ์ เขื่อนแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 556 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2562 ณ ลานอาคารอำนวยการ มทร.ล้านนา ห้วยแก้ว

วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์สุบงกช โตไพบูลย์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ นำคณะอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมงานสืบสานประเพณีล้านนา รดน้ำดำหัวขอพรอาจารย์อาวุโสในงานป๋าเวณี ปี๋ใหม่เมือง 2562

และในโอกาสนี้ได้ทำพิธีรดน้ำดำหัวอาจารย์อาวุโส , ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และรองอธิการบดีฯ โดย อาจารย์เอนก สมเคราะห์ เป็นตัวแทนอาจารย์อาวุโส และ ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี ได้กล่าวอวยพรแก่คณาจารย์และบุคลากรของวิทยาลัยฯ เพื่อความเป็นศิริมงคล 

ตอนบ่ายของวันเดียวกันมีกิจกรรมจัดการแข่งขันลาบเมือง สล่าลาบตี๋นดอย พลิกฟื้นวิถีชีวิตของคนภาคเหนือ  สืบสานภูมิปัญญาอาหารท้องถิ่น และการแข่งขันส้มตำลีลา โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก และผลการแข่งขันปรากฏว่า การประแข่งขันลาบพื้นเมือง รางวัลชนะเลิศเป็นของทีมซะป๊ะ สเปซ จากสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม ลาบสองแคว จากมทร.ล้านนา พิษณุโลก รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ตกเป็นของทีมลาบแซบอีหลี สักขีแม่ปิง และรางวัลชมชมเชย ลาบตาก คนระแหง จาก มทร.ล้านนา ตาก

การแข่งขันส้มตำลีลา ทีมศศ.นัวแซ่บส์ ตัวแทนจากสาขาศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา โชว์ลีลาการเต้นเข้ากับรสชาติตำส้มรสเด็ดมัดใจกรรมการ คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ตกเป็นของทีมโอ้บักกล้วยเต้ด จากกองประชาสัมพันธ์ ที่แปลงร่างเป็นเจ้าเงาะป่ามาโชว์ลีลาการตำส้มตำ ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมส้มตำสาวบริหาร จากคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ และรางวัลชมเชย เป็นของทีมส้มตำสองแคว จาก มทร.ล้านนา พิษณุโลก

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ วทส.
ขอบคุณภาพจาก : อ.ศุภกาล ตุ้ยเต็มวงศ์


คลังรูปภาพ : ดำหัว2562






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา