โลโก้เว็บไซต์ สวพ. ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิจัย งาน

สวพ. ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิจัย งาน "Student Innovation Project Exhibition 2023"

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 27 กุมภาพันธ์ 2567 โดย พลอยภิญญา สุภาพรเหมินทร์ จำนวนผู้เข้าชม 160 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสูตร อาสนวิจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วยกลุ่มงานส่งเสริมพัฒนางานวิจัยและนำไปใช้ประโยชน์ ของสถาบันวิจัยและพัฒนา ร่วมกับกลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี   มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลลล้านนา ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิจัย งาน "Student Innovation Project Exhibition 2023" ณ โถงชั้น 1 อาคาร S1 วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (ดอยสะเก็ด)

การจัดงานดังกล่าว เป็นการนำเอาผลงานสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม และงานสร้างสรรค์  ที่ได้ผ่านกลไกการเรียนการสอนในรูปแบบการเรียนรู้โครงงานเป็นฐาน (Project-based Learning: PjBL)  ของหลักสูตรเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรเตรียมบริหารธุรกิจ และหลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรมศาสตร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ ที่มีอาจารย์ประจำ เป็น Coaching เป็นที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำ สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดกระบวนการคิด และออกแบบ ให้นักศึกษาได้ใช้ศักยภาพของตนเอง ผ่านกระบวนการเรียนการสอน

ทั้งนี้ สำหรับสถาบันวิจัยและพัฒนา ซึ่งมีภาระงานหนึ่งคือการเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาร่วมกับอาจารย์ในด้านการพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรม รวมถึงการบ่มเพาะและสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์ จึงทำให้ทีมงานได้เห็นมิติด้านบูรณาการงานวิจัยกับการเรียนการสอน และจะได้สนับสนุน ให้คณะอาจารย์/ นักศึกษาได้นำเอาองค์ความรู้ และความเชี่ยวชาญในแขนงต่างๆ ที่เข้มแข็ง มาร่วมพัฒนางานที่ตอบโจทย์เชิงพื้นที่ได้อย่างเข็มแข็งผ่านกลไก การทำงานที่มีเครือข่ายภาคีในพื้นที่มากขึ้น และพัฒนายกระดับรูปแบบของโครงงาน ปริญญานิพนธ์ วิทยานิพนธ์ให้สู่งานวิจัยที่ดีตอบโจทย์พื้นที่ ภายใต้วิสัยทัศน์การเป็น “มหาวิทยาลัยนวัตกรรมเพื่อชุมชน” ได้ต่อไป

 

 

ข้อมูล / ภาพ นายสุริยนต์ สูงคำ เจ้าหน้าที่วิจัย กลุ่มส่งเสริมพัฒนางานวิจัยและนำไปใช้ประโยชน์ สถาบันวิจัยและพัฒนา #สถาบันวิจัยและพัฒนา  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา #หยิบดี







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา