โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา จอมทอง เตรียมความพร้อมจัดการเรียนการสอน รองรับนักศึกษาทั้งไทยและต่างชาติ | วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ

มทร.ล้านนา จอมทอง เตรียมความพร้อมจัดการเรียนการสอน รองรับนักศึกษาทั้งไทยและต่างชาติ

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 4 เมษายน 2567 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 712 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

        มทร.ล้านนา เตรียมความพร้อม เป็นศูนย์จอมทอง รองรับนักศึกษาต่างชาติ  ตั้งเป้ารับนักศึกษาปีการศึกษา2567 ขยายพื้นที่การจัดการศึกษา ดึงอาจารย์ บุคลากรร่วมพลิกฟื้นศูนย์การศึกษาพิเศษจอมทองสู่ศูนย์กลางการศึกษาอีกครั้ง

         วันที่ 4 เมษายน 2567 อาจารย์อัคค์สัจจา ดวงสุภาสิญจ์ ผู้ช่วยอธิการบดี รับมอบหมายจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี ให้กำกับ ดูแล มทร.ล้านนา จอมทอง ตั้งอยู่ ที่ 199 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 50160 แทนอธิการบดีตามขอบข่ายงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้มทร.ล้านนา จอมทอง ได้มีการพัฒนาด้านอาจารย์ สถานที่ โครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อที่จะรองรับการจัดการศึกษาสำหรับชาวต่างชาติดังกล่าว รวมถึงรองรับนักศึกษาที่อยู่ในพื้นที่จอมทองและอำเภอใกล้เคียง โดยได้ลงพื้นที่เพื่อจัดประชุมอาจารย์ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่มทร.ล้านนา จอมทอง โดยจะเริ่มตั้งแต่การวางโครงสร้างการบริหารงาน การวางแผนการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารต่าง ๆ การปรับปรุงภูมิทัศน์และโครงสร้างพื้นฐาน ให้สะดวกต่อการใช้บริการ รวมทั้งหารือถึงโอกาสความเป็นไปได้ที่จะเปิดรับนักศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปี 2567  นี้

         มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) จอมทอง เดิมเป็นศูนย์จัดการศึกษาพิเศษจอมทอง สังกัดมทร.ล้านนา ได้เปิดทำการสอนตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 เป็นต้นมา ใน 4 หลักสูตร คือ หลักสูตร บธ.บ.การบัญชี หลักสูตร บธ.บ.การจัดการ หลักสูตร ศศ.บ. การท่องเที่ยว และหลักสูตร บธ.บ.ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์ และได้ปิดรับไปเมื่อปีการศึกษา 2563 และด้วยปัจจุบันนักศึกษาและผู้ปกครองจากประเทศจีนเป็นจำนวนมากที่มีความสนใจส่งนักศึกษามาศึกษาในสถาบันการศึกษาในประเทศไทย มทร.ล้านนาและบริษัท ฮั่นอี้ โกลบอล จำกัด จึงได้ร่วมมือกันเพื่อเสริมสร้างความเป็นนานาชาติ สร้างรายได้และสร้างเครือข่ายกับต่างประเทศให้แก่มหาวิทยาลัย ซึ่งจะได้เริ่มดำเนินการประสัมพันธ์และจัดหานักศึกษาต่างชาติโดยเฉพาะนักศึกษาจากประเทศจีน เข้ามาศึกษา ณ มทร.ล้านนา ดอยสะเก็ด  และ มทร.ล้านนา จอมทอง และใน มทร.ล้านนา อีก 5 พื้นที่ ในปีการศึกษา 2567 จำนวน 7 หลักสูตร ดังนี้ 1.ศศ.บ.ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล 2. วศ.บ.โลจิสติกส์  3.วท.บ.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร 4.ศศ.บ. การท่องเที่ยวและการบริการ 5.วท.บ.วิทยาการคอมพิวเตอร์ 6.วท.บ.เทคโนโลยีสารสนเทศ 7.วศ.บ.วิศวกรรมคอมพิวเตอร์

         

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา