โลโก้เว็บไซต์ หลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรม เข้าชมนิทรรศการ  “เมื่อดอกไม้ในสวนของพ่อบาน...เรียนรู้ เดินตาม งานของพ่อ”  ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ | วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ

หลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรม เข้าชมนิทรรศการ “เมื่อดอกไม้ในสวนของพ่อบาน...เรียนรู้ เดินตาม งานของพ่อ” ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 1 กุมภาพันธ์ 2560 โดย นายนิพนธ์ เขื่อนแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 903 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 9.00 น. - 12.30 น.

หลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้นำนักศึกษาเตรียมสถาปัตยกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ ๓ เข้าชมนิทรรศการ “เมื่อดอกไม้ในสวนของพ่อบาน...เรียนรู้ เดินตาม งานของพ่อ” และนิทรรศการ "ธ คือ ปราชญ์แห่งแผ่นดิน" ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา “สถาปัตยกรรมยั่งยืน”  ซึ่งมีเนื้อหารายวิชา เกี่ยวกับ ศึกษาเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  และแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน  ภูมิสังคมกับสถาปัตยกรรมและชุมชน  พระราชอัจฉริยภาพในงานสถาปัตยกรรม  การประยุกต์ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ซึ่งนักศึกษาได้สัมผัสถึงแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ( Sustainable Design ) ซึ่งสอดคล้องกับแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช มาปรับใช้ในการดำรงชีวิต และการออกแบบทางสถาปัตยกรรม และการออกแบบในสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในอนาคตต่อไป







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา