โลโก้เว็บไซต์ วิทยาลัยฯ ประเดิมฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับนักศึกษา อายุ 12-18 ปี สร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 และเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 | วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ

วิทยาลัยฯ ประเดิมฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับนักศึกษา อายุ 12-18 ปี สร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 และเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2/2564

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 18 ตุลาคม 2564 โดย นายนิพนธ์ เขื่อนแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 603 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ณ วัดพระธาตุดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ดร.นพดล มณีเฑียร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมด้วยคณาจารย์ เจ้าหน้าที่
นำนักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 15-17 ปี ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 แก่นักศึกษา ณ วัดพระธาตุดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 นี้

โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างสูงจากสาธารณสุขอำภอดอยสะเก็ด และหัวหน้าส่วนราชการ อ.ดอยสะเก็ด โดยทั้งนี้ ได้เริ่มทำการฉีดวัคซีนเข็มแรกในวันนี้ จำนวน 140 คน ซึ่งทางวิทยาลัยฯ จะได้รับจัดสรรวัคซีนรอบที่ 2 ให้นักศึกษากลุ่มที่ 2 ภายในเดือนตุลาคม และคาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนไฟเซอร์ครบ 2 เข็มให้แก่นักศึกษาทั้งหมดที่ประสงค์ฉีดวัคซีนได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้วิทยาลัยฯ ยังได้รับสนับสนุนหน้ากากอนามัย จาก รศ.ดร พานิช อินต๊ะ หัวหน้าหน่วยวิจัยสนามไฟฟ้าประยุกต์สำหรับงานวิศวกรรม (RUEE) จำนวน 300 ชิ้น เพื่อแจกสำหรับนักศึกษาและผู้ปกครองที่มาในวันดังกว่าว ทางวิทยาลัยฯ จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

*วัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์ เป็นวัคซีนชนิด mRNA 1 ใน 2 ยี่ห้อ ที่ได้รับการอนุมัติใช้ในเด็กอายุ 12 ปีขึ่นไป จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งในขณะนี้ไฟเซอร์เป็นเพียงยี่ห้อเดียวที่มีการนำเข้ามาใช้ในประเทศไทย

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ วทส.
ขอบคุณภาพจาก : นส.วีรินทร์ภัทร์ สมพมิตร







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา