โลโก้เว็บไซต์ หลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรมศาสตร์ นำนักศึกษาเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน ที่ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ สาขาเชียงใหม่ (TCDC Chiangmai) | วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ

หลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรมศาสตร์ นำนักศึกษาเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน ที่ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ สาขาเชียงใหม่ (TCDC Chiangmai)

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 31 สิงหาคม 2559 โดย นายนิพนธ์ เขื่อนแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 1033 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้


วันพุธที่ 31 สิงหาคม 2559 เวลา 10.30 น. - 12.30 น. ที่ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ สาขาเชียงใหม่ (TCDC Chiangmai)

หลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้นำนักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 27 คน พร้อมด้วยอาจารย์ประจำหลักสูตร
เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน ที่ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ สาขาเชียงใหม่ (TCDC Chiangmai)

ซึ่งนักศึกษาได้รับประสบการณ์ในการค้นหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ซึ่งตรงกับจุดประสงค์การเรียนในรายวิชา โครงงานเตรียมสถาปัตยกรรม 4 , วิชาประมวลความรู้ทางสถาปัตยกรรม และวิชาภาษาอังกฤษเพื่องานสถาปัตยกรรม

โดยได้เยี่ยมชมในส่วนของ "ห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบ" ซึ่งจัดแสดงหนังสือเฉพาะด้านการออกแบบ หนังสือแนวทางในการออกแบบในแต่ละปี พร้อมทั้งตัวอย่างงานออกแบบที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในอนาคต

“ห้องสมุดวัสดุเพื่อการออกแบบ” ซึ่งจัดแสดงตัวอย่างวัสดุจำนวน 300 ตัวอย่าง (สาขาเชียงใหม่) และ 7,000 ตัวอย่าง (กรุงเทพมหานคร)  ทำให้นักศึกษาได้ทดลองสัมผัสตัวเนื้อวัสดุของจริง เพื่อนำมาปรับเลือกใช้ในการออกแบบได้อย่างเหมาะสม

"ถอดรหัสบรรจุภัณฑ์อาหารสมัยใหม่" นิทรรศการชั่วคราว ที่แสดงถึงวิวัฒนาการของภาชนะบรรจุอาหาร และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับปัจจุบัน ซึ่งในส่วนนี้นักศึกษาได้ทำลองทำกล่องกระดาษ เพื่อการบรรจุอาหาร

ซึ่งการศึกษาดูงานในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากรของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ สาขาเชียงใหม่ ได้แก่ คุณน้ำฝน ยุรยาตร์สัมพันธ์ และคุณจันทร์ธิดา สังขจันทร์ ในการแนะนำแก่นักศึกษาและพาเยี่ยมชม และได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ ในการติดต่อประสานงาน และจัดหาพาหนะในการเดินทางเข้าชมในครั้งนี้

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ วทส.
ขอบคุณเนื้อหาและรูปภาพจาก : อ.กอปรพร นุกูลคาม








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา