โลโก้เว็บไซต์ หลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรมศาสตร์ นำนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 เรียนรู้นอกห้องเรียน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.หางดง จ.เชียงใหม่  | วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ

หลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรมศาสตร์ นำนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 เรียนรู้นอกห้องเรียน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 16 สิงหาคม 2561 โดย นายนิพนธ์ เขื่อนแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 1154 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 16 สิงหาคม 2561 เวลา 9.00 น.-12.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่

อาจารย์กอปรพร  นุกูลคาม , อาจารย์ธัชพล  เปียทิพย์ และ อาจารย์พรพิมล ช่วงชัย (ครูพี่เลี้ยง) หลักสูตรเตรียมสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้นำนักศึกษาเตรียมสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 เรียนรู้นอกห้องเรียน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

โดยได้เข้าศึกษา หอคำหลวง เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักศึกษา ให้ได้สัมผัสที่ว่างทางสถาปัตยกรรม ซึ่งมีขนาด , มิติ และสัดส่วนที่เหมาะสม มีการประดับตกแต่งทางสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของ สถาปัตยกรรมพื้นถิ่นภาคเหนือ ทำให้นักศึกษาเกิดความภูมิใจ และเห็นคุณค่าที่จะเรียนรู้ และสืบสานสถาปัตยกรรมพื้นถิ่น

และศึกษา เรือนไทย 4 ภาค นักศึกษาได้สังเกตุ และจำแนกความแตกต่าง ของเรือนพักอาศัยในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งนักศึกษาได้วิเคราะห์ถึงกระบวนการพัฒนาการของเรือนพื้นถิ่น ที่ปรับปรุงให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้พื้นที่ว่างทางสถาปัตยกรรม และสภาพภูมิอากาศ ในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย จนมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน

ทั้งนี้ การศึกษาดูงาน เป็นส่วนหนึ่งในรายวิชา สาระทางสถาปัตยกรรม

ภาพถ่าย โดย นายธัชพล  เปียทิพย์ และ นางสาวพรพิมล ช่วงชัย ( ครูพี่เลี้ยง )







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา