โลโก้เว็บไซต์ บุคลากรวิทยาลัยฯ ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ชาวบ้านชุมชนบ้านห้วยบ่อทอง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่  | วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ

บุคลากรวิทยาลัยฯ ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ชาวบ้านชุมชนบ้านห้วยบ่อทอง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 17 สิงหาคม 2561 โดย นายนิพนธ์ เขื่อนแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 740 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2561 ณ ชุมชนบ้านห้วยบ่อทอง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ดร.ประเสริฐ  ลือโขง , อาจารย์มุกดา ศิริ , อาจารย์ช่อทิพย์ นิมิตรกุล และอาจารย์อลงกต  สุคำวัง อาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ และ นายอาทิตย์  ใจคำฟู เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป กองพัฒนาอาคารสถานที่ ได้ร่วมบูรณาการความร่วมมือกับกลุ่มงานบริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ในการจัดอบรมโครงการยกระดับคุณภาพชีวิตของหมูบ้าน ชุมชน แบบมีส่วนร่วม บ้านห้วยบ่อทอง หมู่ที่ 10 ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ซึ่ง ดร.ประเสริฐ ลือโขง ในฐานะหัวหน้าโครงการ ได้เชิญชวนชาวบ้านร่วมกันจัดตั้งกลุ่ม เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน และส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยเน้นการมีส่วนร่วม การทำงานเป็นกลุ่ม สร้างความเข้มแข็งในชุมชนและความสามัคคีของสมาชิกในกลุ่ม

ทั้งนี้ อาจารย์มุกดา ศิริ ร่วมกับ อ.ช่อทิพย์ นิมิตรกุล ได้อธิบายความรู้เรื่องหลักการ การรวมกลุ่มและพัฒนากลุ่มตามแนวทางของกรมพัฒนาชุมชน และให้คำแนะนำ จัดเตรียมเอกสารการจัดตั้งกลุ่ม ให้ความรู้ประโยชน์และแนวทางของกลุ่ม กฏเกณฑ์ เงื่อนไข ของการจัดตั้งกลุ่ม

อาจารย์อลงกต  สุคำวัง ให้บรรยายให้ความรู้กับชาวบ้านเกี่ยวกับเรื่องงานไม้ เพื่อการประกอบอาชีพ ส่งเสริมรายได้ และได้มีการปรึกษาหารือพร้อมทั้งรับประทานอาหารร่วมกัน

โดยเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2561 ดร.ประเสริฐ ลือโขง พร้อมทีมงานได้ รายงานความก้าวหน้าและสรุปผลการดำเนินโครงการต่อคณะกรรมการ บริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี ณ ห้องประชุม สถช. 

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ วทส.
ขอบคุณภาพจาก : นายอาทิตย์ ใจคำฟู







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา